• Back to Home
  • อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ

    ผู้เขียน หัวข้อ: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 11185 ครั้ง)

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป
    VIGO Champ Preruner 2.5 VN  อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    ใช้โช้คสำหรับการยกโดยตรง เพราะจะมีการเผื่อเรื่องค่าเซ็ทติ้งที่ใช้สำหรับยกมาให้ จะได้ไม่แข็งกระด้าง


    เคยคิดไว้เหมือนกันโดยการรองสปริงด้านหน้า+เปลี่ยนโตงเต็งหลัง ถามร้านแถวบ้านประมาณ4,000บาท แพงไหมครับ
    แบบนี้คนทำกินง่าย เล่นง่าย เก็บเงินง่าย แต่ไม่ดีต่อผู้ใช้แน่นอน เสียเงินเปล่า

    ลองศึกษาคันนี้ดู ว่าทำไมจึงต้องใช้ตัวช่วยมากมาย
    การเปลี่ยนโตงเตงยาวขึ้น การทรงตัวจะเสียไป รถจะมีอาการโคลงและกระด้างมากกว่าเดิม ใส่นานๆแหนบจะล้าเร็ว
    ถ้าอยากยกแล้วจบแบบนุ่มหนึบ...ต้องใส่ชุดยกสูง 2 นิ้วครับ
    1.   ชุดโช๊คอัพ สเปคสำหรับยกสูง 2 นิ้ว 4 ต้น
    ตรงนี้เราต้องทราบว่าใส่โช้คระบบอะไรมา เป็นโช้คเบอร์ยกมาหรือไม่ จะได้ทราบว่าโช้คนั้นเก่งแค่ไหน
    2.   สปริงหน้า
    เมื่อโช้คเก่งไม่พอ หรือค่าเซ็ทติ้งไม่ได้ ก็จะมาเปลืองที่สปริงต่ออีก
    3.   สเปเซอร์รองคอยสปริงหน้า 1 คู่
    ตรงนี้จะทำให้เข้าใจได้ว่า โช้คนั้นไม่ใช้โช้คเบอร์ยก จึงต้องมารองadt เพิ่มความสูง
    4.   ลูกหมากปรับองศาปีกนกหน้า 1 คู่
    อันนี้ไม่จำเป็นในการยกแค่2" ถ้าได้ระบบที่ดี ละค่าเซ็ทติ้งถูกต้อง
    5.   ชุดแหนบช่วยยก ADD-A-LEAF 2 ตับ ยกสูง
    ใส่addแล้ว แต่โมไม่เป็น และโช้คไม่ลงตัวกันจึงต้องไปต่อที่ข้อ6....
    6.   ชุดกันโคลงหลังสเปคตรงรุ่นสำหรับ Vigo
    พอพื้นฐานไม่ดีเท่าที่ควร จึงจำเป็นต้องมาเปลืองตรงนี้อีก

    ถ้าเริ่มข้อ1.ถูกต้อง ก็ประหยัดและไม่ต้องบานมาที่ ข้อ2 ข้อ3 ข้อ4 ข้อ6 
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 12:04:20 PM โดย เชียงชุน »

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 02:05:27 PM »
    แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 07:40:11 PM »
    ราคาโปร เริ่มต้นที่ 21900 สำหรับรถยกแบบพื้นฐานไม่เกินสองนิ้วครับ ราคานี้รวมโช้คระดับพรีเมี่ยม4ตัว เซ็ทแหนบรวมอุปกรณ์ค่าแรงและตั้ง0แล้ว

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 08:45:07 PM »
    TEST TEST

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:30:34 PM »
    รถผม VIGO DOUBLE CAB 4WD  AT ปี2005
    ปัจจุบัน1.ยาง BF 265 75 16 A/T แรงดันลม 35 เท่ากันหมด
             2.Shock Absorber : ROBUST sub tank เบอร์ยกทั้ง 4ต้น ( ใช้มา 2 ปีแล้ว )
             3.Coil Spring : DOBINSON
             4.Add - a - leaf : SOFT TECH
             5.Height :  FR  =  82 CM.
                             FL   =  81.5 CM.
                             RR  =  86 CM.
                             RL  =  84 CM.
                ถ้าคิดความสูงหน่วยเป็น นิ้ว ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่
             6.Weight  : 1950 kg.
             7.Pikky Back : CHEETAH TECH
             8.การใช้งาน : ใช้ความเร็วสูง เดินทางไกล ต้องเจอกับโค้งและผิวถนนที่เลวบัดซบของทางใต้เป็นประจำ
                               บรรทุก200-300โล (บรรทุกเดือนละครั้ง) เข้าป่า(OFF ROAD)เดือนละครั้ง ผู้โดยสาร
                               2 คน กับ 1 ตัว
    สิ่งที่ผมต้องการ 1.ความสูงเท่าเดิมปัจจุบัน(หมายถึงเท่ากับข้อ 5) ถ้าทำได้ หรือเตี้ยกว่านิดหน่อย
                      2.ขอนุ่ม หนึบ ( เห็นใครๆก็อยากได้แบบนี้ ขอมั่งด้วยคน) ไม่ร่อน ไม่ส่าย ไม่เสียอาการยามเจอหลุมบ่อ คอ
                         สะพาน
                      3.ขอเป็นตัว top สุดที่มีเลยนะครับ
                      4.คำว่าSet แหนบของคุณคืออะไร ทำยังไงครับ ผมควรจะเปลี่ยนทั้งตับเลยดีมั๊ยครับ ใช้มา 7 ปีแล้ว
                      5.COST ?
                      6.ขอชื่นชมในความตั้งใจในการผลิตสินค้าระดับคุณภาพของคุณและทีมงาน และการตอบคำถามในกระทู้ต่างๆที่คุณขยันเขียน(พิมม์)มาก ผมอ่านมาเป็นเดือนแล้ว อ่านจนตาลายมึนงงไปหมด

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 03:27:50 PM »
    รถผม VIGO DOUBLE CAB 4WD  AT ปี2005
    โดยพื้นฐานของรถรุ่นท๊อปดีมากอยู่แล้ว

    ปัจจุบัน
    1.ยาง BF 265 75 16 A/T แรงดันลม 35 เท่ากันหมด
    ส่วนนี้ต้องยกมาแน่นอน ราวๆไม่เกิน2"

    2.Shock Absorber : ROBUST sub tank เบอร์ยกทั้ง 4ต้น ( ใช้มา 2 ปีแล้ว )
    ไม่เกินปีเขาก็จะมีการรั่วภายใน อาการก็จะโครมคราม ตึงตัง หรือมีอาการเหว๋อในโค้ง มากขึ้นเรื่อยๆครับ การรั่วในลักษณะนี้ ไม่สามารถแก้ได้ด้วยการอัดแก็สเพิ่มหรือลดแก็สที่ซับแยกครับ

    3.Coil Spring : DOBINSON
    ส่วนนี้สำหรับท่านอยู่ในข่ายขับเร็ว-เร็วมาก ใส่มาก็ไม่ถือว่าเกินเลย แต่ปัญหาคือเมื่อเวลาต้องเลือกโช้คให้เข้าเซ็ทและแม็ทกันกับสปริงจริงๆนั้น เราจะหาไม่ได้จากของสำเร็จรูปที่วางจำหน่ายทั่วๆไป ซึ่งถ้าหลงไปใส่ การใส่นั้นอาจจะทำใหเราได้อย่างเสียอย่างในการขับขี่ไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งเสมอ ซึ่งก็ยากเกินร้านค้าที่ทำมาค้าขาย แค่ถอดและใส่ปรกติจะเข้าใจในเรื่องพวกนี้ได้ลึกพอ จะจัดการได้     

    4.Add - a - leaf : SOFT TECH
    ตรงนี้ดีอยู่แล้ว เพราะหน้าท่านต้องยกมาแน่นอน หลังเราได้ความสูงจาก add จึงหมดปัญหาเรื่องการถ่ายเทน้ำหนักที่ไม่สมดุลย์ รวมทั้งเครื่องที่มีการแต่งกล่องมาแล้ว จะได้รับบิดแรงมาที่ส่งลงพื้นได้โดยไม่สะดีดสะดิ้งมก เมื่อต้องกดเต็มเท้า แถม4x4ยังมีเต็ด ก็ยิ่งดีเพิ่ม ครบสมบูรณ์ครับ

    5.Height :  FR  =  82 CM.
                    FL   =  81.5 CM.
                    RR  =  86 CM.
                    RL  =  84 CM.
    ถ้าคิดความสูงหน่วยเป็น นิ้ว ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่
    ส่วนนี้เข้าใจแล้วครับ

    6.Weight  : 1950 kg.
    รถไม่มีกันชนและวินซ์ ถึงมีก็ไม่เป็นไร ก็สามารถทำเซ็ทติ้งเผื่อให้ได้ เอาเป็นว่าผมเผื่อให้เลยดีกว่า เวลาไปใส่เพิ่มจะได้ไม่ต้องกังวล

    7.Pikky Back : CHEETAH TECH
    เพิ่มม้า เพิ่มเซ็ทติ้ง ตีว่าผมเผื่อไว้ประมาณการรับได้ที่ 250-300ม้า นะครับ 

    8.การใช้งาน : ใช้ความเร็วสูง เดินทางไกล ต้องเจอกับโค้งและผิวถนนที่เลวบัดซบของทางใต้เป็นประจำ                           บรรทุก200-300โล (บรรทุกเดือนละครั้ง) เข้าป่า(OFF ROAD)เดือนละครั้ง ผู้โดยสาร 2 คน กับ 1 ตัว
    ตรงนี้ไมใช่ปัญหา

    สิ่งที่ผมต้องการ
    1.ความสูงเท่าเดิมปัจจุบัน(หมายถึงเท่ากับข้อ 5) ถ้าทำได้ หรือเตี้ยกว่านิดหน่อย
    ได้ครับ

    2.ขอนุ่ม หนึบ ( เห็นใครๆก็อยากได้แบบนี้ ขอมั่งด้วยคน) ไม่ร่อน ไม่ส่าย ไม่เสียอาการยามเจอหลุมบ่อ คอสะพาน
    หนึบนั้นไม่ยากครับ ยี่ห้อไหนก็ทำได้หมด แต่ที่เขาแข่งกันในการทำโช้ค คือ ใครที่ทำหนึบแล้ว เสียนุ่มไปมากน้อยกว่ากัน ทางเดียวที่จะทำให้เราไม่ต้องทำเซ็ทติ้งเกินเหตุแก่การใช้งาน ก็ต้องลงในรายละเอียดให้มากที่สุดในคันนั้นๆ            

    3.ขอเป็นตัว top สุดที่มีเลยนะครับ
    คำนี้อ่านผิวเผินดูเหมือนไม่มีอะไร คำว่าตัวtop ผู้ใช้โดนหลอกมาแล้วมากมาย ยกตัวอย่างเช่น
    แกน16มิล ทำเซ็ทติ้งออกมาอ่อนหน่อย ก็บอกเป็นตัวรอง
    พอเอาแกน20มิล ของรถสิบล้อมาใส่เข้าไปล่อ แล้วทำเซ็ทติ้งหนักหน่อย ก็บอกว่าตัวtop ขายแพงขึ้น อย่างนี้เป็นต้น
    หรือ ทำเป็นแบบซับแยก แต่ภายในเป็นตัวเดียวกันกับกระบอกธรรมดา แต่ทำเซ็ทติ้งคนละแบบ เรียกว่าทำเอาใจตลาด แต่เอาไปซัดหนักจริงๆ อย่างที่ซับแยกควรจะเป็นนั้น คงไม่ใช่ แต่ราคาไปไกลละ

    การทำซับทำได้ แต่ขอให้ทนทานพอ เป็นซับจริงๆแท้ๆ ไม่ใช่ทำกันแบบที่เราทำกันอยู่เป็นแฟชั่นแบบนี้ อย่างนี้สู้ใช้กระบอกปรกติ เซ็ทติ้งดีๆ คมๆ ยังขี่ได้ดีกว่า ก็ทำได้ครับ และทนทานกว่า ไม่เปิดจุดอ่อนมาก และราคาก็ไม่สูงมาก ถึงเวลาเปลี่ยนก็จะไม่เสียดายมากเพราะความแพง จะได้ไม่แค่นใช้งานเมื่อหมดอายุ เพราะที่เราใช้กันในสภาพทั่วๆไป ต่อให้ขาโหดก็เถอะ กระบอกปรกติก็รับไหวอยู่แล้ว

    แถมยังไปเปิดรูให้อัดหรือปล่อยแก็สเพิ่มได้เข้าไปอีก ผลที่ตามมาคืออายุการใช้งานสั้นลงมาก เพราะในความเป็นจริง ที่เราไม่ทราบ หรือเขาไม่ได้บอกคือ เมื่อแรงดันแก็สเปลี่ยน ค่าของวาวล์ต้องเปลี่ยนตามเสมอ ไม่ใช่จะเล่นแต่แรงดันแก็สครับ   


    4.คำว่าSet แหนบของคุณคืออะไร ทำยังไงครับ ผมควรจะเปลี่ยนทั้งตับเลยดีมั๊ยครับ ใช้มา 7 ปีแล้ว
    ทั้งตับคงยังไม่จำเป็นครับ ถ้ามีการอัพชดเชยอาการล้าเป็นระยะๆ อย่างการใส่add ก็ส่วนหนึ่ง ตีว่าไปทิ้งที่10ปีละกัน การเซ็ทแหนบไม่มีกฎตายตัว ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่เราได้รับไม่เท่ากัน สภาพการใช้งานของรถไม่เท่ากัน ในแต่ละคัน ว่าเราจะจัดการกับแหนบเขาอย่างไรนั้น มาร่วมกับความต้องการผู้ใช้ แล้วกำหนดให้เป็นไปได้ตามงานที่เราต้องการ
    ไม่ใช่ฐานไม่ดี อะไรๆ ก็จะหาโช้คเปลี่ยนอย่างเดียว เราต้องทำส่วนที่เกี่ยวข้องให้ดีก่อน โช้คเรื่องท้ายสุดเลย
    ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะเน้นที่เร็ว เราต้องรู้ก่อนว่า ทำไปแล้ว เราได้อะไรมา ส่วนที่ได้มาเราได้ใช้ถึงหรือไม่ แล้วเสียอะไรไปส่วนที่เสียไป ถ้าเราไม่ได้ใช้หรือใช้น้อย มันก็เท่ากับไม่เสีย ผู้ทำที่เก่งๆเขาจะดึงให้ส่วนที่เสีย หนีไปได้ เป็นต้น   


    5.COST ?
    ทั้งหมดรวมแรง ตั้ง0แล้ว ในกรณีของท่าน ควรสั่งล่วงหน้า สองวีค เนื่องจากของท่านนี้อยู่ในข่ายต้องจัดหนัก ดังนั้นเราจะใช้ลูกสูบชนิดพิเศษให้สำหรับงานนี้ให้ครับ คชจ ไม่เกิน 21900 รับรองมันกว่าซับแยกที่ท่านใส่อยู่แน่นอน

    6.ขอชื่นชมในความตั้งใจในการผลิตสินค้าระดับคุณภาพของคุณและทีมงาน และการตอบคำถามในกระทู้ต่างๆที่คุณขยันเขียน(พิมม์)มาก ผมอ่านมาเป็นเดือนแล้ว อ่านจนตาลายมึนงงไปหมด
    ตรงนี้ท่านพูดมาตรงใจผมพอดี คือทางเราตั้งใจมากในเรื่องการให้ข้อมูลที่เราไม่สามารถพูดได้ในเว็ปต่างๆ เพราะพูดเรื่องจริง มักจะโดนในเรื่องของการเสียประโยชน์ ของผู้มีส่วนได้เสีย ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสมอ ดังนั้นการตอบในเว็ปอื่นๆ เรามักจะโดนแบนบ้าง หาเรื่องปิดปากผมบ้าง ไปขัดค่าหัวคิว ไปขัดเรื่องสิทธิ์พิเศษของใครต่อใครบ้าง ที่เขาได้ฟรี เราต้องจ่ายตังค์บ้าง หรือเขาตีตั๋วเด็กเราต้องจ่ายแบบตั๋วผู้ใหญ่ หรือ ได้รับใบส่งจากขาใหญ่ ให้มาเล่นผมบ้าง พวกมากลากไปบ้าง ถ้าอยากให้ท่านๆสมาชิกได้รับสิ่งที่ดีจริง และไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง เขาจะมาปิดปากผมเพื่ออะไร ทำไมไมเปิดกว้าง ให้ผู้ใช้ได้ข้อมูลให้มากที่สุด แต่ไม่ใช่ไปตัดสินใจแทนสมาชิก ถ้าการตัดสินใจนั้น ผิดจากร่องที่เขาวางล่อเอาไว้ จริงไหมครับ โดนสารพัดละครับ แต่ก็ช่างเถอะผมไม่ถือสาหาความ ไม่ให้ผมพูด ผมก็ไม่พูดก็ได้ ผมก็พูดในเว็ปผมเองนี่ละครับ เรื่องจริงที่ไม่ค่อยจะมีคนพูดทั้งนั้น แต่ละท่านโดนกันไปคนละเท่าไหร หลงทางหาทางกลับไม่เจอมากมาย เงินทั้งนั้น เห็นแล้วก็เสียดายแทน ทุกวั้นนี้ผมก็เพียงบอกในสิ่งที่ถูกต้อง ก็เท่านั้น ส่วนจะเชื่อหรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ส่วนตัวของผู้ใช้ครับ     
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2012, 10:52:29 AM โดย เชียงชุน »

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 12:44:21 AM »
    ตามนั้นเลยครับ....ก่อนเข้าไปผมจะโทรนัดล่วงหน้าครับ

    sontaya mardsen

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 11:00:06 AM »
    อยากเห็นวีโก้แชมป์ยก2นิ้วช่วยลงรูปให้ดูหน่อย

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 05:06:39 PM »
    อยากเห็นวีโก้แชมป์ยก2นิ้วช่วยลงรูปให้ดูหน่อย

    ที่หน้านี้ครับ คงลงให้ไม่หมดทุกคัน ทำไม่ทันมีอีกมาก ทะยอยทำไปเรื่อยๆ รถท่านสามารถทำได้ทั้งยกและโหลดครับ
    http://www.gooru.in.th/igallery/category/view/id/3/
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2012, 05:12:58 PM โดย เชียงชุน »

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 03:59:30 PM »
    รูปรถเมื่อใส่ชุดยก 4 นิ้ว ใส่ยาง 285-75-16
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2012, 04:16:21 PM โดย Kong023 »

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 04:18:42 PM »
    ปัจจุบันรถผมยก2นิ้วใช้โช้กยาว22นิ้วถ้าผมยก4นิ้วท่านก็สามารถจัดความยาวให้ได้นะครับ
    ปัจจุบันใช้ตัวนี้อยู่ครับ

    Kong023

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 04:22:02 PM »
    โช้กหลังซับแฝดแบบพิเศษหน้าตาประมาณนี้หรือปล่าวครับ แล้วหน้าปรับเกลียว2ชั้นมีรูปให้ดูมั๊ยครับ

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อยากยกสูงขึ้นสัก 2 นิ้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:56:36 PM »
    ต้องขอโทษที่ลงรูปให้ไม่ได้นะครับ ขออุปรูปไว้ก่อนนะครับ  เพราะจะเป็นโปรดักสำหรับปี2013 ซึ่งเรายังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเว็ป ขอสงวนในรายละเอียดไว้ก่อน เพราะมันมีผลกับการแข่งขันกันในตลาดนะครับ  แต่ระหว่างนี้ถ้าท่านใดมีความเหมาะสมที่จะใช้งาน แบบในเคสของท่าน เราจะทำการผลิตให้เป็นรายๆไปเป็นการเฉพาะ

    เรื่องความยาวโช้คหน้าไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะนอกจากจะสามารถปรับแรงดันสปริงที่จานรองไดแล้ว ยังสามารถตั้งความสูงโดยไม่ไปกดดันสปริงให้แข็งได้ด้วย
    เรื่องซับแฝดหลัง รับรองว่าสวยเทห์แปลกตาละครับ และยังตั้งแข็งอ่อนได้อีก แก็สไม่ต้องมีปัญหาในการรั่วซึมและต้องเติมบ่อย