• Back to Home
  • pajero sport อยากทราบว่าน้าๆ ที่ลงล้อขอบ 20 22 อัฟเกรดช่วงล่างอะไรกันบ้างครับ

    ผู้เขียน หัวข้อ: pajero sport อยากทราบว่าน้าๆ ที่ลงล้อขอบ 20 22 อัฟเกรดช่วงล่างอะไรกันบ้างครับ  (อ่าน 1264 ครั้ง)

    เชียงชุน

    • บุคคลทั่วไป

    ผมลงล้อมาแล้วรู้สึกว่าไม่นุ่มเลย ทั้ง 20 22  แม้กระทั่งรอยปะบนถนนเล็กๆ มันก็สะเทือนถึงพวงมาลัยเลยครับ  อยากหาวิธีแก้ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
    ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง โช้ค  สปริง  หรือว่าล้อ 20 22 ยังไงมันก็ต้องกระด้างแบบนี้    คันเก่าวีโก้ ก็ ล้อ 20 มันก็ไม่สะเทือนขนาดนี้อ่ะครับ   ขอบคุณครับ



    สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับรถที่ใส่ล้อแบบนี้ คือความคาดหวังที่ไม่เข้าใจเรื่องทางเทคนิด และความคาดหวังนั้นต้องการให้ได้นุ่มอย่างน้อยต้องเทียบเท่ากับของเดิมๆ ในขณะที่ล้อ/ยางใหม่ มีน้ำหนักมากกว่าเดิมมาก ระดับการทำงานที่จะจัดการงานแบบนี้ให้ดีขึ้นได้ ก็ต้องทำงานขั้นสูงเท่านั้น ซึ่งระบบโช้คที่สูงกว่าติดรถ แลพค่าเซ็ทติ้งโช้คที่ถูกออกแบบมาตรงๆกับล้อประเภทนี้ ก็จะสามารถช่วยให้อาการต่างๆเหล่านั้นดีขึ้นได้ ในงบที่ไม่แพงมากเกินไป แต่คนที่จะทำได้ ก็ต้องเป็นผู้ผลิตที่สามารถทำระบบ mono gas ได้ และสามารถกำหนดค่าเซ็ทติ้งเองได้ และต้องมีประสพการณ์ในการทำเช่นนี้มาก่อนเท่านั้นจึงจะออกมาดีได้  แต่สำหรับร้านค้าปรกติจะหวังแค่นำเอาโช้คที่ทำมาวางขายแบบทั่วๆไป คงยากที่จะทำให้ดีได้ เปลี่ยนแบบเดา คาดว่า เสียเงินไปกับยี่ห้อนนั้น ยี่ห้อนี้ เปลี่ยนไปอีกสามชุดยังไม่รู้จะจบหรือเปล่า และใส่แล้วไม่จบ หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ผู้ใช้ต้องจ่ายแน่ๆแล้ว เรื่องนี้เจอกันมามาก ซึ่งทาง gooru เราจะไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน ถ้าไม่มั่นใจเราจะไม่รับงานเลย   

    แต่ถ้าเราจะเล่นกับสปริง แบบนี้ก็ไม่มีทางที่จะจบได้ เช่นการเล่นสปริงแบบไปตายเอาดาบหน้ากับโช้คเดิม และเรื่องบานจะไปไกลยิ่งกว่าแบบแรกมาก เพราะสปริงแต่ละยี่ห้อก็ต้องการ ระบบและค่าเซ็ทติ้งโช้คที่แตกต่างกัน ที่จะให้แม็ทกันได้ ก็เลยกลายเป็นว่า ผู้ขายผู้เอาเข้าสปริง  ก็เลือกใช้สปริงแบบวางยาโช้คยี่ห้ออื่นๆ ให้เข้ากันไม่ได้ เรื่องก็จะยิ่งยุ่งหนักเข้าไปอีก ในการที่จะหาระบบโช้ค และค่าเซ็ทติ้งโช้คที่จะให้มันลงตัวกันพอดี และเช่นกัน สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ ร้านค้าทั่วๆไปที่ไม่เข้าใจ ตามรถ ตามเทคนิคไม่ทัน มันจึงยากที่จะจบได้อย่างเรียบร้อย คนที่เจ็บตัวก็เป็นผู้ใช้เอง ท่านลองสังเกตุดูในเว็ปต่างๆซิครับว่า คนที่เปลี่ยนๆสปริงไปยุ่งยากมากแค่ไหน เสียเงินไปเท่าไหร่ สิ่งที่ว่าดีสหรับคนๆหนึ่ง ในการใช้งานแบบหนึ่ง เช่นการลุย การขับเร็วมาก แต่ถ้าเราไม่ได้นำการแต่งแบบเดียวกับไปใช้งานในแบบมาตรฐานของเขา แบบนี้ท่านก็เดี้ยงได้แล้ว จากการใช้งานไม่เหมือนกัน

    และด้วยการเปลี่ยนสปริงต่างๆเหล่านี้มีมากมายหลายยี่ห้อ ไปใส่มาแล้ว ผมจะห้ามก็ไม่ได้ จะบอกให้ไปใส่สปริงเดิมบางทีสปริงเดิมก็ไม่อยู่แล้ว ขายไปบ้าง หายบ้าง ทางgooruเราจึงช่วยผู้ใช้โดยการจัดการปรับเซ็ทติ้งตรงๆกับสปริงยี่ห้อนั้นๆให้เปเลย แยกจากค่าเซ็ทติ้งปรกติรอไว้ให้ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนสปริงอีก

    ส่วนท่านที่ยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงมา แล้วใช้โช้คเราเข้าไป ก็จะง่ายกว่า ประหยัดกว่า และไม่หลงทางครับ เพราะระบบเราก็ให้ไปสูงมาก
    ค่าเซ็ทติ้งที่ดี ย่อมไม่หลงทาง เรื่องก็ประมาณนี้         
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2012, 04:12:45 PM โดย เชียงชุน »