• Back to Home
  • fortuner:ขอสอบถามท่านที่ใช้อยู่หรือเคยใช้สปริงโด128+349หรือ351กับล้อ20นิ้ว

    ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner:ขอสอบถามท่านที่ใช้อยู่หรือเคยใช้สปริงโด128+349หรือ351กับล้อ20นิ้ว  (อ่าน 844 ครั้ง)

    admin

    • Administrator
    • Newbie
    • *****
    • กระทู้: 17
    ขอสอบถามท่านที่ใช้อยู่หรือเคยใช้สปริงโด128+349หรือ351กับล้อ20นิ้ว ว่านุ่มหรือกระด้างมากน้อยเพียงใด ผมใช้ความเร็วเฉลี่ย120-150 เป็นรถนั่งครอบครัว สนใจสปริงเบอร์นี้อยู่ครับ * ขอบคุณครับ*
        ***หมายเหตุ  ผมเห็นหน้าซื้อขายช่วงล่าง มีผู้ขายโพสโด128 หรือ 349/351 ทำนองนี้ว่าโหลดนุ่มเน้นครอบครัวครับ

    ถ้าเปลี่ยนแต่สปริงยังไงก็ไม่จบครับ ผมว่าเอาเงินที่จะเสียเปลี่ยนโช้คจบกว่าครับ เพราะสุดท้าย ท่านก็ต้องเปลี่ยนโช้คอยู่ดี และยังมีความเสี่ยงมากขึ้นอักเพราะการยื้อสเป็ค จะจับถูกคู่หรือเปล่าอีก ถ้าผิดก็บานต่อไป

    มารอด้วยคร้าบบบบบบบบบบบบบ

    ใช้อยู่กับ 2.7 ล้อ 17 โช็คโรบัสซับแทงค์ วิ่งช้าๆ กระเทือนไปทางแข็ง
    แบบนี้ละครับที่เรียกว่าจับคู่ไม่ลงตัวครับ แค่คันนี้คิดว่าผิดที่โช้คครับ เพราะระบบลูกสูบและวาวล์ที่โรบัสทำออกมา มันไม่เสถัยร มีการรั่วของระบบภายใน ก็เกิดอาการแข็งขึ้นมา ซึ่งก็เจอกันไปมากแล้ว รวมทั้งซับของอามาด้าก็เจอเช่นกัน ตัวซับน้ำเงิน นั่นก็เรียบร้อย ซับแดงแก้แต่ก็กำลังเป็นอย่างอื่นอีก กว่าจะแก้กับจบเราคงบานละครับ   

    ตัวนุ่มกว่าต้องเป็น หน้า 274 - หลัง 335 ครับ

    สปริงเบอร์หน้า 274 - หลัง 335 เป็นความสูงสแตนดาร์ด ไม่ใช่นุ่มกว่า ใส่กับล้อเดิม หรือ18" จะกำลังสวย
    แต่ถ้า128+349 จะโหลดประมาณ1นิ้ว ใส่กับขอบ20 กำลังดี เบอร์349 จะนิ่มกว่า 351 ค่ะ
    แต่ถ้าใส่โด ก้อน่าจะเป็นโช๊คด้วย ไม่งั้นโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่

    ถ้ามีท่านใดใช้สปริงดังกล่าวข้างต้นแล้วใช้ช๊อคตัวอื่นอยู่อีก ขอข้อมูลฟิวฯด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับผม

    ใช้อยู่ครับ แต่จับคู่กับ robust sub tank (buit in) มีความกระด้างพอสมควร แต่เข้าโค้งเกาะดีครับ อยากทราบเหมือนกันว่าความกระด้างที่เป็นอยู่มันแตกต่างกับโช๊คตัวอื่น (ที่มีราคาแพงกว่าและเป็นที่นิยมกว่า)มากน้อยขนาดไหนครับ

    คันนี้ก็คล้ายๆกัน สูตรเดียวกัน อาการก็ไม่แตกต่างกับคันข้างบน น่าจะมาจากที่เดียวกันด้วย แต่อาการเหล่านี้ มันจะเคลมยากเพราะมันไม่รั่วออกมาข้างนอก อย่าดีคนทำ ก็เล่นแก็สเข้าๆออกๆ ยิ่งเล่นแรงดันสูง มันก็จะยิ่งรั่วภายในเร็วมากขึ้นอีกปัญหาคือเราจะรู้เท่าทันไหม หรือก่อนจะรู้เท่าทันว่าเป็นที่ดช้ค ท่านก็โดนร้านไหลไปเรื่องอื่นๆเช่นสปริง ซึ่งมันก็จะได้เพียงขั่วคราว หลังจากโช้คที่ระบบภายในรั่วนั้นเซ็ทอยู่ตัวกับสปริงใหม่สักพักก็เป็นอีก และจะยิ่งหนักกว่าเก่า

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2011, 11:44:48 AM โดย เชียงชุน »